จับคู่เครื่องครัวที่มี เติมเต็มมื้ออาหารให้สมบูรณ์แบบ

Last updated: 10 ก.ค. 2567  |  181 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องครัวเกาหลี

จับคู่เครื่องครัวที่มี เติมเต็มมื้ออาหารให้สมบูรณ์แบบ

เข้าครัวสนุก กับอุปกรณ์เครื่องครัวคู่หูดูโอ้ สวย ใช้ง่าย จาก Jenniferoom

เซ็ตเครื่องครัวเกาหลีดีไซน์มินิมอล เป็นความฝันของคนรักการทำอาหาร เห็นทีไรก็รู้สึกมี แพชชั่น อยากสร้างสรรค์เมนูใหม่ ทำอาหารมื้ออร่อยกินเองที่บ้าน นึกถึงเครื่องครัวเกาหลีเข้าเซ็ต คุณภาพดี ใช้งานง่าย ต้องนึกถึงเครื่องครัวมินิมอล จาก Jenniferoom เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน วันนี้ น้องเจนอยากชวนทุกคนมาจับคู่เครื่องครัวที่ทุกบ้านควรมี กับ 2 เมนูน่าสนใจ ทำง่าย แต่อร่อยมาก!

Bruschetta Smoked Salmon Cream Eggs บรูสเกต้าสลัดไข่แซลมอนรมควัน

บรูสเกต้า ขนมปังปิ้งสไตล์อิตาเลียนที่มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ น้องเจนขอแนะนำให้ลองทำ และลองชิมรสชาติบรูสเกต้าสลัดไข่แซลมอนรมควัน อร่อยมาก ๆ ด้วยส่วนผสมของแซลมอนและสลัดไข่ เพียงเตรียมเครื่องครัวคู่หูดูโอ้ ให้พร้อม เครื่องปิ้งขนมปัง และ เครื่องต้มไข่อัจฉริยะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูวัตถุดิบและวิธีทำกันเลย

วัตถุดิบและส่วนผสมเมนูบรูสเกต้าสลัดไข่แซลมอนรมควัน

ขนมปังบาแก็ต หั่น 4 แผ่น
กระเทียมสดปอกเปลือก
ไข่ไก่ 3 ฟอง
มายองเนส 1 ช้อนโต๊ะ
พริกไทยดำบดหยาบ
แซลมอนรมควัน
ผักชีลาว
โรสแมรี
วิธีทำบรูสเกต้าสลัดไข่แซลมอนรมควัน

STEP 1: ปิ้งขนมปังบาแก็ต

นำขนมปังบาแก็ตที่หั่นเป็นแผ่นเรียบร้อยแล้ว หย่อนลงในช่องใส่ขนมปังของเครื่องปิ้งขนมปัง หรือจะวางแผ่นขนมปังบาแก็ตบนตะแกรงด้านบน แล้วปรับความร้อนของเตาปิ้งขนมปังในระดับกลาง  รอสักครู่ก็จะได้ขนมปังบาแก็ตกรอบนอกนุ่มใน

เมื่อได้ยินเสียงเครื่องปิ้งขนมปัง ดัง ติ๊ง! ส่งสัญญาณให้รู้ว่า ปิ้งขนมปังเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำขนมปังขณะที่ยังมีความร้อนอยู่ มาถูกับกระเทียมสดและ โรสแมรีกับหน้าขนมปังทุกชิ้น จนกลิ่นสัมผัสซึมเข้าเนื้อขนมปัง วิธีนี้จะทำให้ขนมปังมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ และเพิ่มรสชาติการกินมากยิ่งขึ้น

STEP 2: ทำสลัดไข่

ต้มไข่ทุกฟองให้ได้ความสุก Well Done ใช้เวลาในการต้มประมาณ 8 นาที แล้วปอกเปลือกไข่ออก แยกเนื้อไข่ขาวออกจากไข่แดง

ใส่ไข่แดงในชามแยกไว้ มายองเนส 1 ช้อนโต๊ะ ผสมพริกไทยดำบดหยาบเพื่อเพิ่มรสชาติ จากนั้นใช้ช้อนบดไข่แดงให้ละเอียด คลุกเคล้าให้เข้ากับมายองเนสเป็นเนื้อเดียวกัน สำหรับไข่ขาวหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไข่แดงและไข่ขาวมาผสมให้เข้ากัน เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

STEP 3: ประกอบให้เป็นเมนูบรูสเกต้า

ขั้นตอนสุดท้าย คือ การประกอบร่างเมนูบรูสเกต้าเริ่มจากตักสลัดไข่ วางบนขนมปังบาแก็ต จากนั้นนำแซลมอนรมควัน 1 แผ่นวางบนสลัดไข่อีกที ปิดท้ายด้วยการโรยหน้าด้วยผักชีลาว เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว น้องเจนขอแนะนำให้ทานคู่กับกาแฟดำตอนเช้า หรือกินคู่กับไวน์แดงในมื้อดินเนอร์ก็ได้เช่นกัน

Fried Egg with Tamarind Sauce ไข่ลูกสะใภ้กับข้าวสวยร้อนๆ

หลายคนอาจไม่คุ้นหูกับชื่อเมนูนี้ แต่หากพูดถึงไข่ลูกเขย จะต้องอ๋อกันเป็นแน่ เมนูไข่ลูกสะใภ้ มีรสชาติคล้าย ๆ กัน เพียงแต่เราจะเปลี่ยนจากการต้มไข่ มาเป็นการทอดไข่แทน ถูกใจคนชอบกินไข่ดาวขอบกรอบ ๆ ส่วนวิธีทำนั้นก็ไม่ยุ่งยาก  แค่มี หม้อหุงข้าวไฟฟ้า และ เตาไฟฟ้าอัจฉริยะ 

วัตถุดิบและส่วนผสมเมนูไข่ลูกสะใภ้

ข้าวสาร  …. ถ้วย
ไข่เป็ด 5 ฟอง หรือ ตามจำนวนที่ต้องการ
หอมแดงเจียว 2 ช้อนโต๊ะพูน
พริกขี้หนูแห้งทอด ตามความชอบ
น้ำมะขามเปียก 3 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำเปล่า
น้ำมัน 100 มิลลิลิตร
ผักชี สำหรับตกแต่ง
วิธีทำไข่ลูกสะใภ้

STEP 1: หุงข้าวสวย

ซาวข้าวสารจนสะอาด และนำใส่หม้อหุงข้าง เติมน้ำให้พอดีกับปริมาณข้าว กดปุ่มเริ่มหุงข้าว แล้วรอข้าวสุก

STEP 2: ทอดไข่ลูกสะใภ้

ในระหว่างรอข้าวหุงสุก เรามาเริ่มลงมือทำเมนูไข่ลูกสะใภ้กันเลย เริ่มจากเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ เลือกใช้หม้อก้นลึกตั้งความร้อนระดับไฟกลาง เทน้ำมันลงในหม้อ ประมาณ 100 มิลลิลิตร 

ในระหว่างที่รอน้ำมันร้อน ตอกไข่ 1 ใบใส่ถ้วยใบเล็กๆ เอาไว้ สำหรับเทไข่ลงในหม้อทอด เพื่อให้ทอดไข่ดาวออกมาสวยเต็มใบดี หลีกเลี่ยงการกระเทาะเปลือกไข่แล้วตอกใส่ลงในหม้อทอดโดยตรง เพราะอาจทำให้ไข่แดงแตกระหว่างการทอดได้

เมื่อน้ำมันร้อน ให้เทไข่ลงในหม้อก้นลึก ค่อยๆ ทอดไปเรื่อยๆ สังเกตบริเวณฐานไข่ดาว เมื่อไข่เริ่มสุกกรอบเหลืองจนได้ที่แล้ว ให้ตักไข่ดาวขึ้นพักสะเด็ดน้ำมัน และทำแบบเดียวกันนี้จนครบทุกฟอง

ทอดไข่ดาวเสร็จแล้ว ให้เทน้ำมันออก และทำความสะอาดหม้อก้นลึก เตรียมสำหรับทำน้ำซอสมะขามในขั้นต่อไป 

STEP 3: ทำน้ำซอสมะขาม

ตั้งหม้อก้นลึกด้วยไฟอ่อน ใส่น้ำมะขามเปียก 3 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่า 2-3 ช้อนโต๊ะ แล้วคนส่วนผสมทั้งหมดจนน้ำตาลปี๊บละลายและข้นเหนียว หากส่วนผสมเกาะตัวกันจนเหนียวหนืดมากเกินไป ให้เพิ่มน้ำเปล่าทีละน้อยค่อยๆ คนจนได้ความเหนียวที่ต้องการ

STEP 4: จัดเสิร์ฟเมนูไข่ลูกสะใภ้

จัดวางไข่ดาวให้เรียงตัวอย่างสวยงามบนจาน ราดน้ำซอสมะขามให้ทั่วไข่ทุกใบ โรยหอมแดงเจียวตามความชอบ และตกแต่งจานด้วยพริกขี้หนูแห้งทอด โรยหน้าด้วยผักชีเล็กน้อยเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ ก็ได้เมนูอร่อย ๆ ฟิน ๆ กันแล้ว

คอมพลีททุกเมนูอร่อย กับอุปกรณ์เครื่องครัวเกาหลีคู่หูดูโอ้ จาก Jenniferoom

1. เครื่องปิ้งขนมปัง Crispy Toaster + เครื่องต้มไข่อัจฉริยะ Speaking Egg Boiler
ปิ้งขนมปังกรอบอร่อยได้ง่ายๆ ทั้งขนมปังแผ่นสำเร็จรูป หรือขนมปังตัดแบ่งเอง จะหนาจะบางก็ได้ตามใจชอบ เพราะเครื่องปิ้งขนมปัง Crispy Toaster จาก Jenniferoom ออกแบบมาให้มีช่องปิ้งขนมปังกว้างพิเศษถึง 3.4 ซม. ปิ้งได้ทั้งขนมปังแผ่นหนาและแผ่นบาง มาพร้อมกับตะแกรงอุ่นขนมปังด้านบน สามารถอุ่นได้ตั้งแต่ครัวซองต์ ขนมปังบัน เบเกิ้ล โดนัท ฯลฯ ปรับระดับความกรอบได้มากถึง 9 6 ระดับ ใช้งานง่าย หลากหลายฟังก์ชันทั้งปุ่มละลายน้ำแข็ง ปุ่มอุ่นขนมปัง และปุ่มยกเลิกการทำงาน เมื่อได้ขนมปังที่กรอบตามความต้องการแล้ว ดีไซน์สวยโค้งมนสุดมินิมอล พร้อมฝาแบบ 2 อิน 1 ปิดฝากันฝุ่น เพื่อสุขอนามัยที่ดี หรือใช้เป็นถาดรองขนมปังก็ได้เช่นกัน Crispy Toaster

เครื่องต้มไข่อัจฉริยะ Speaking Egg Boiler จาก Jenniferoom ปลดล็อกทุกสกิลการต้มไข่ เพราะเครื่องต้มไข่ไฟฟ้าเครื่องนี้ เป็นเครื่องต้มไข่อัจฉริยะ ไม่ต้องตั้งเวลา แต่เลือกความสุกของไข่ได้ตามต้องการ แถมยังใช้นึ่งอาหารได้หลายประเภทอีกด้วย เมื่อไข่สุก เครื่องจะร้องเตือนเองโดยไม่ต้องเฝ้าและจะแจ้งเตือนซ้ำถึง 2 ครั้ง เครื่องต้มไข่อัจฉริยะ

2. หม้อหุงข้าวจิ๋ว + เตาไฟฟ้าอเนกประสงค์
คนไทยกับข้าวสวยเป็นของคู่กัน แล้วของคู่ครัวจะขาดหม้อหุงข้าวไปได้อย่างไร เลือกหม้อหุงข้าวทั้งที ก็อยากได้หม้อหุงข้าวสวยๆ คู่ครัว เอาออกมาใช้ทีไรก็รู้สึกดีต่อใจ น่าใช้งาน หม้อหุงข้าวไฟฟ้า Macaron Rice Cooker Plus จาก Jenniferoom หม้อหุงข้าวมินิมอล สีพาสเทลที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีของขนมอย่างมาการอง  สามารถหุงข้าวได้ในปริมาณ ตั้งแต่ 1-3 คน มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Dyking Coating ทนต่อความร้อนสูงสุด ไม่ลอกง่าย ที่สำคัญใช้งานได้อย่างปลอดภัย มี 2 ขนาดให้เลือก หม้อหุงข้าวจิ๋ว 0.8 ลิตร และหม้อหุงข้าวเล็ก 1.2 ลิตร 

เตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ Multi Grill จาก Jenniferoom เตาปิ้งย่างดีไซน์สวยสะดุดตา ปรุงอาหารได้หลากหลาย ทั้งย่าง ทอด ผัดและต้ม ได้ในหนึ่งเดียว ปรับความร้อนได้ 4 ระดับ กระจายความร้อนได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว  ไม่ติดกระทะ ทำความสะอาดง่าย เพิ่มความสุนทรีย์ในการเข้าครัวได้มากกว่าที่เคย คลิกเลย เตาไฟฟ้าอัจฉริยะ

อยากได้อุปกรณ์เครื่องครัวมินิมอลคุณภาพดี ดีไซน์สวย คุมธีมตกแต่งห้องครัวได้อย่างใจแนะนำเครื่องครัวเกาหลี จาก Jenniferoom ไม่ต้องรอพรีออเดอร์ สนใจ..คลิกเลย

สนใจสั่งสินค้าของ Jenniferoom ได้ที่
www.jenniferoomthailand.com
Tel. 02-2585210-13
Line: @jenniferoomth
Facebook : Jenniferoomth.Official
Youtube : Jenniferoom Thailand Official

   

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้